Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

Hội Hoa Xuân Giáp Ngọ 2014


Không biết ở những tỉnh khác của VN thì như thế nào, nhưng ở SG thì cứ đến Tết là phải có Hội Hoa Xuân. Việc ấy đã trở thành truyền thống từ mấy chục năm nay rồi, từ sau năm 1975, vì trước đó thì không thấy có. Chẳng rõ ai đã nghĩ ra việc này, nhưng đây quả là một ý tưởng hay, đáng được lưu danh cho hậu thế, thực vậy.

Hội Hoa Xuân luôn được tổ chức ở Vườn Tao Đàn (nay gọi là Công Viên Tao Đàn), và nếu tôi nhớ không lầm thì lần đầu tiên HHX được tổ chức là vào năm 76 hoặc 77 gì đó. Lần ấy, tôi nhớ mẹ tôi dù lúc nào cũng bận rộn vẫn háo hức đi xem (tôi thì phải ở nhà bán hàng; mẹ tôi với tôi ít khi đi đâu được cùng một lúc, vì phải thay phiên nhau trông coi cửa hàng ở Chợ Ông Tạ hồi ấy.). Bà đi xem về và kể háo hức lắm, vì hội hoa xuân không chỉ có các loại hoa, mà còn có cả các loại cây kiểng, rồi chim cá cảnh, rồi cắm hoa và xếp mâm quả nữa. Mẹ tôi đặc biệt ấn tượng với mấy mâm quả, vì quả thật chúng được xếp rất khéo, thành hình rồng hình phượng, rất phức tạp với đủ loại trái cây với nhiều màu sắc tự nhiên khác nhau. Và từ sau lần đầu tiên năm ấy, năm nào gia đình tôi cũng đi xem Hội Hoa Xuân, gần như đã thành một truyền thống. Một truyền thống mà sau đó tôi cũng tái lập với gia đình mới của mình, khi lấy chồng vào năm 1985.

Mới đó mà đã gần 40 năm rồi đó. Hội Hoa Xuân bây giờ cũng đã trở thành bình thường, bị cạnh tranh bởi nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác, nhưng dẫu sao nó vẫn là một sinh hoạt văn hóa đặc sắc của SG. Và cứ mỗi lần tết đến, các nghệ nhân chơi cây hoa cá kiểng lại đem các tác phẩm ruột của mình ra trưng bày cho mọi người thưởng ngoạn.

Dưới đây là một số hình ảnh mà tôi mới chụp ở Hội Hoa Xuân năm nay.  Bạn bè ở xa, xin thưởng ngoạn qua hình ảnh nhé.




































7 nhận xét:

  1. Up thêm vài hình "xuân xuân" 1 chút đi bạn ơi, nhìn cho đỡ nhớ. Cám ơn nhiều PA

    Trả lờiXóa
  2. - TẾT XƯA, CHỢ HOA SAIGON CỦA MỘT THỜI

    http://namrom64.blogspot.com/2014/01/tet-xua-cho-hoa-sai-gon-cua-mot-thoi.html

    Trả lờiXóa
  3. Em thích ghê. Chim, cá, kiểng,...em đều mê hết. Hồi đó đi học ở SG nhiều năm, nhưng gần Tết thì lo về quê, không đi hội chợ hoa xuân Tao Đàn. Giờ thì gối mỏi chân chồn...muốn đi nhưng ngại xa xôi...

    Trả lờiXóa
  4. "Người đàn bà của gia đình vén khéo" lo đi chợ Tết, hèn nào "im ắng quá".
    Bức ảnh ái nữ đứng dưới cổng chào "nhạy cảm"...Thành phố HCM thành phố ..TP tôi yêu? Hi hì, rỡn chút ngày Tất niên cho vui nha.

    Trả lờiXóa
  5. Tay nghề và camera đều hoàn hảo!

    Trả lờiXóa
  6. Chúc chị P.A và gia quyến một năm mới bình an,sức khỏe và thành công.
    Năm mới có thêm niềm vui mới.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn chủ Blog đã chịu khó chụp và post hình cho nhũng người không có thời gian đi xem Hôi Hoa Xuân như tớ được xem hàm thụ. Tuy nhiên nếu hình ở chế độ X-Large thì nhìn rõ và đẹp hơn.

    Trả lờiXóa