Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Vài tấm hình Xuân Quý Tỵ 2013

Đã hơn 11 giờ trưa ngày 29 Tết - tức là 30, vì năm nay chỉ có 29. Sắp đúng Ngọ, ai chuẩn bị cúng ông bà thì đã phải chuẩn bị gần xong rồi đó.

Gia đình tôi thì không cúng, vì là người Công giáo. Nhưng điều đó không có nghĩa trưa 30 Tết là không thiêng liêng. Làm gì thì làm, trưa 30 nhà cửa cũng phải dọn sạch sẽ tinh tươm (well, tức là tinh tươm nhất có thể được), rồi mọi người cùng ăn bữa cơm gia đình với nhau. Và sau 12 giờ trưa thì xem như mọi việc chuẩn bị cho ngày Tết chắc chắn là đã phải xong rồi, chỉ còn chơi và hưởng thụ (!) thôi.

Bây giờ thì chỉ còn 10 phút nữa là đúng Ngọ. Xin đưa lên đây vài tấm hình chụp cảnh Tết tại nhà tôi để lưu giữ hình ảnh của những thời khắc thiêng liêng nhất trong một năm đối với tất cả mọi người Việt Nam. Không có gì đặc biệt cả, chỉ là những hình ảnh thường lệ mà người Việt nào cũng có thể nhìn thấy ở bất cứ gia đình nào trong những ngày này. Nhưng có thể cũng sẽ làm cho những bạn bè, người thân của tôi ở xa nhà những rưng rưng xúc động.

Và chắc chắn sẽ là những hình ảnh quý đối với chính tôi và con cháu tôi sau này nhìn lại. Vì nó ghi lại những hình ảnh thật của những con người thật vào những ngày tháng không thể nào quên này.









Và cuối cùng, xin chúc bạn bè thân quyến gần xa một mùa Xuân an lành, hạnh phúc.


2 nhận xét:

  1. Năm mới thân chúc chị và gia đình luôn vui, khỏe, hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Cỏ Tranh, và xin lỗi trả lời trễ. Mấy ngày qua tôi đi xa với gia đình, hôm nay mới về. Chúc bạn năm mới nhiều thành đạt và đầy tràn hạnh phúc.

      Xóa