Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Lẩn thẩn về horoscope

Lại horoscope! Là mẩu ngăn ngắn bằng tiếng Anh mà tôi chép ở cuối entry này, gửi vào mailbox của tôi hôm nay.

Việc chép lại horoscope ấy chẳng có gì là hay ho cả, vì nó cũng cho thấy sự trống rỗng trong đầu tôi lúc này. Khi người ta không biết phải làm gì, do không có đủ thông tin, hoặc do tình một đằng mà lý một nẻo, thì người ta thường mong đợi một dấu hiệu nào đó, dù ngẫu nhiên, dù vô nghĩa, từ phía bên ngoài.

Nhưng kệ nó, tôi cứ lưu mẩu horoscope này lại đây, vì lúc này tôi thấy nó đúng.

Và đó là lý do tại sao trên khắp thế giới, đông tây kim cổ, con người luôn có nhu cầu về tâm linh, về tín ngưỡng, về tôn giáo, và về những điều gì đó có ít nhiều huyền bí.

Dù có thể nó chỉ phục vụ những lúc người ta có tâm trạng mà thôi.

Lại sực nhớ đến một câu nói mà một người đồng nghiệp già của tôi, giờ đã về hưu, hay nói: Tiếng Việt có từ "suy nghĩ" rất hay, vì con người ta (hình như) "suy" rồi mới chịu "nghĩ"!

Quá hay, phải không?

Chỉ là những giòng lẩn thẩn!

---------------
This is no time to be a stick in the mud, phuong-anh. Don't be the weak link in the chain. You will find that the energy of the day is to get up and go. So either lead, follow, or get out of the way. There are no excuses for you to back down. When opportunity knocks, you need to be ready with your bags packed. Your emotions may lead you down new and unexpected paths.

1 nhận xét:

  1. Chị ơi:
    Thấy chị đọc Horoscope thấy cũng hay đấy. Nhưng tôi đoán chị thuộc về tiếp người INFJ.
    Chị vào đây xem thử tôi đoán chị tiếp người của chi như vậy có đúng không nhé:

    http://typelogic.com/infj.html

    http://www.purdue.edu/usp/pdfs/mbtiresources/INFJ.pdf


    Đây là phân tích thể loại tính tình con người (personality traits) MYERS-BRIGG TYPE INDICATOR. Tôi thấy nó hay và chĩnh xác lắm đấy. Chị đọc xong, đem ra phân tích ông xã, những người bạn thân, v.v. cho vui. Theo công thức của Tôn Tử: "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" thì rõ ràng là nắm được những nguyên tắc MYERS-BRIGG này thì mình sẽ "kiểm soát"(MANIPULATE) đối phương đấy chị ạ.

    Trả lờiXóa