Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

"Bài toán Ngô Bảo Châu"

Tình cờ ghé qua nhà bác Diện, ở đây này, tôi bắt được 2 bức biếm họa rất dí dỏm của họa sĩ Phan Cẩm Thượng về sự kiện NBC và câu phát biểu nổi tiếng liên quan đến con chiên - ủa quên, con cừu chứ (ờ mà chiên cừu gì cũng một thứ thôi mà!).

Tranh vẽ quá hay, nên mặc dù đã đưa link ở trên, nhưng tôi vẫn thấy cứ phải rinh về nhà để ngắm cho thỏa thích, nên đã xin phép chủ nhân của blog rồi nhưng chưa được trả lời (qua comment). Nhưng thôi thì đây cũng chỉ là giúp tác giả các bức vẽ trên đưa tranh đến người thưởng thức thôi mà. Nào, mọi người cùng ngắm nhé! Dưới đây này.


Biếm họa thật độc đáo, phải không các bạn? Mà không hiểu bác Châu bác ấy sẽ thực sự nghĩ như thế nào khi thấy mấy cái hình này nhỉ? Còn tôi, thì tôi nghĩ bác ấy sẽ ... phì cười vì sự dí dỏm của tranh vẽ, và cũng ... hơi một chút thú vị vì thấy câu nói của mình - có lẽ phát ra trong một lúc hơi bực mình vì bị mất tự do sau khi đã trở nên nổi tiếng - giờ cũng đã nổi tiếng đến thế.

Dù gì thì tranh vẽ cũng làm cho ta cười thoải mái. Cười, là liều thuốc bổ mà, bà con ơi!

5 nhận xét:

  1. Chị chủ nhà ui...... NBC và khi ai đó 8 về lề trái hoặc lề phải trong nghề chăn trừu (chiên, kừu, dê, bò, trâu, gà vịt......) thì đều là 1 đám ngây thơ vì không thực tế.

    Tám đây có nhiều dịp thị sát ngày và đêm mấy đàn trừu bên Úc (chăn nuôi cấp tiến) cũng như bên Trung Đông (chăn nuôi thủ cựu).... thì "khi thả trừu thì làm đếch gì có lề" theo ngôn ngữ và văn hoá Bắc Hà.

    Bên Úc người ta thả rông cả trăm nghìn con trừu trong cánh đồng rộng khủng để xén lông rồi sau khi hết lông tốt đều được "xử" 1 cách nhân bản; còn bên Trung Đông thì éo le hơn với những đàn trừu thả rông trong sa mạc thiếu rau tươi cũng như chất đạm cũng như Ét E Xếch, nên thật thương hại mấy con trừu vô tội, nhất là khi trong những đêm trăng tròn hoặc không trăng. Nói ít xin hiểu nhiều.... hehehehe!

    Sự kiện NBC đã cương với mấy câu nổ vô duyên đã chứng tỏ tay này chỉ biết gáy vô tích sự như thường ngày ở huyện Bắc Hà. Đây cũng chỉ là 1 tiến sãi chỉ biết đứng lớp cho 1 môn lý thuyết không thực dụng mà thôi.

    It's the Biggest Waste of Talent? Yes?

    Bà 8

    Trả lờiXóa
  2. Xin cảm ơn chủ nhân BlogAnhVu đã đưa bức tranh này đến với nhiều người hơn! Blog của bác rất hấp dẫn! Ngưỡng mộ! Ngưỡng mộ!

    Trả lờiXóa
  3. Bà Tám ui,

    Lâu quá nay mới gặp lại 8.
    Em không bình luận gì thêm, 8 ạ. Em cũng bắt chước 8, nói ít, mong hiểu nhiều! ;-)

    Bác Diện,
    Cám ơn bác nhiều nhiều. Chờ thêm tin, bài, hình mới trên nhà bác đấy.

    Trả lờiXóa
  4. ‎'Bài toán đố NBC' chỉ có NBC mới giải được thôi cô ạ! Vã lại anh ấy cũng là nhà toán học cơ mà. Chúc cô cuối tuần vui vẻ. VDK

    Trả lờiXóa
  5. Chào VDK,

    Ừ, bài toán đố NBC thì NBC cần phải tự giải. Hình như anh ấy đã giải xong rồi đấy: đi cả 2 lề, và đi luôn dưới lòng đường.

    Tóm lại, ứng xử như một con cừu tự do hoặc một con người thông minh (xí lộn, con người tự do hoặc con cừu thông minh)!

    Trả lờiXóa