Thứ Ba, 9 tháng 3, 2010

Hai bài phỏng vấn PA trên báo Đất Việt

Hôm nay tôi nhận được tin từ PV của Báo Đất Việt cho biết có hai bài viết có sử dụng ý kiến của tôi. Hai bài đó, ở đâyở đây.

Tôi chưa đọc lại, hy vọng là ý kiến của tôi không bị sai lệch khi được lọc qua lăng kính của PV. Cứ đưa lên đây để lưu cho mình, và cho bạn bè, những người thường ra vào blog này. Và cũng để ... khoe một tí :-). Bởi vì, là một trí thức (well I believe so, hopefully mọi người không phản đối!) ;-), thì điều làm cho người ta sung sướng, tự hào nhất, là được quyền có ý kiến, và có người nghe. Nếu không phải lãnh đạo lắng nghe và thực hiện, thì ít ra cũng được đưa ra công luận.

Xin mọi người đọc và có ý kiến để cùng chia sẻ nhé!

5 nhận xét:

  1. Tôi thấy ý kiến cảnh báo của chị trong bài "hút" thí sinh bằng học bổng hoàn toàn không sai. Chắc chắn nếu việc "hút" này không có lợi thì các trường ĐH quốc tế đó sẽ không làm. Ngược lại, thí sinh bị những hứa hẹn đó hấp dẫn nộp đơn vào học sẽ bị "hút" học phí với giá cao là điều khó tránh khỏi.
    Còn việc xét tuyển bằng kết quả học tập được ghi trong học bạ, tôi nghĩ cũng khó chính xác hơn việc thi tuyển, vì thực tế việc cho điểm vào học bạ của giáo viên cũng đang là một vấn đề gây tranh cãi trong giới sư phạm nói riêng và xã hội nói chung.
    Ý kiến của tôi nếu chưa chính xác, mong chị thông cảm nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Vâng, tôi cũng đồng ý là không thể chỉ xét tuyển dựa trên điểm số, vì việc cho điểm của mình chưa chính xác.

    Nhưng thật ra thì nhà nước chỉ nên quản lý những trường công chất lượng cao thôi, còn ngoài ra thì để cho các trường tự chủ và cơ chế thị trường nó hoạt động, phải không anh? Người học sẽ tự bảo vệ mình (bỏ tiền ra mua hàng thì phải lựa chọn cho kỹ), còn nhà nước thì chỉ cần giám sát việc các trường cung cấp thông tin THẬT VÀ ĐÚNG cho "người tiêu dùng giáo dục" thôi. Ai làm bậy, rút giấy phép. Hoặc cho tạm ngưng hoạt động cho đến khi cải thiện. Đại khái thế, thì mọi việc sẽ đâu vào đấy mà.

    Nhà nước thì chỉ quản lý vĩ mô chứ không nên micro-manage, anh Đức nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Điều này là ước muốn không riêng gì chúng ta đâu. Nhưng e rằng khó thực hiện, vì hiện nay dự thảo luật có khả năng sẽ đưa ra một số điều khoản để quản lý chặt chẽ việc đào tạo, trong đó có 2 ngành liên quan đến nghề nghiệp của tôi và chị đó là không cho phép trường tư được đào tạo môn sư phạm và báo chí.
    Sự cẩn thận hơi quá của Nhà nước mình phải không chị?

    Trả lờiXóa
  4. Hình như mấy hôm nay chị đi công tác vắng phải không?

    Trả lờiXóa
  5. Vâng, tôi mới về SG tối qua anh Đức ạ.
    Không tìm thấy blog của anh nữa?

    Trả lờiXóa