Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2009

Tìm đâu được một chén trà ngon?

Tôi đang thèm một chén trà ngon!

Ở nhà, tôi có không biết bao nhiêu là loại trà khác nhau, nhưng không hiểu sao tôi vẫn không thể nào tìm được chén trà ngon mà tôi hằng biết, chén trà mà ngày xưa mẹ tôi đã từng ướp - thơm lừng hương nhài, thơm đến tận chân tóc người ướp hương, lúc ấy là mẹ tôi, và cả tôi nữa!

Chén trà ngon - và đây là trà ướp hương - theo tôi hiểu, là phải có hương thơm ngào ngạt khi rót cũng như khi uống (phải còn nóng, nhưng không quá nóng, để có thể uống ngay mà không phải đợi), phải có màu vàng thanh tao, có thể là vàng hơi nâu, hoặc hơi xanh, hoặc hơi đỏ, tùy loại trà, và quan trọng nhất, là phải trong veo, không vẩn đục, vì điều đó mới thể hiện chất lượng của chất liệu gốc là búp trà. Những búp trà đó phải được hái lúc xanh tươi trên cành, và chế biến thật nhanh để chưa bị các loại meo, mốc làm đục nước ...

Chắc là tôi đã già? Vì một trong những đặc điểm của người già là luôn luôn hoài niệm về những ngày xưa yêu dấu - the good old days?

Where has all the good tea gone?
Long time passing ...

10 giờ sáng 30 Tết Kỷ Sửu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét