Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

Tan man tu Ateneo de Manila

Entry này được viết khi còn đang ở Philippines, lúc mới viết được đăng trên trang ncgdvn.blogspot.com, nhưng nay chuyển sang đây vì có lẽ như thế phù hợp hơn. Trang giáo dục VN chỉ nên sử dụng để viết việc "nghiêm túc", chứ không nên để những suy nghĩ cá nhân, vẩn vơ như thế này. Do tôn trọng tính lịch sử của entry nên mình để "nguyên xi" entry tiếng Việt không có dấu chứ không sửa lại. Và cả các comment của BS Hồ Hải và câu trả lời của mình nữa. Sẽ upload cả hình lên, sau khi lấy từ máy chụp hình ra (hiện đang ở cơ quan!)
--
Viet nhung dong nay trong thu vien Rizal cua DH Ateneo de Manila, mot thu vien rat an tuong ma co le 20 nam nua VN may ra moi co - neu ngay tu bay gio cac vi hieu truong cua DH VN co nhung suy nghi tuong tu nhu minh bay gio, va co quyen thuc hien cac thay doi. Viet lang nhang may dong de ghi lai cam nghi cua minh, de khoi quen. Va sorry la o day khong co font tieng Viet (of course) cho nen phai viet khong co dau, va nua tieng Anh nua tieng Viet.

Nhu the la minh da hoan thanh xuat sac "su mang lich su" cua chuyen di Ateneo de Manila.

Nhung su mang minh tu dat ra cho minh la gi?

1. Ho tro Tien, cuu sinh vien, va cuu nhan vien cua minh, trong cuoc hanh trinh co doc nhat va can thiet nhat trong qua trinh tu dao tao de tro thanh mot academic, va mot intellectual, do la thoi gian lam luan an tien si. buoi bao ve cua Tien da thanh cong ngoai suc tuong tuong, va du la minh noi ve chinh minh, nhung van phai noi, cai perspective minh mang lai cho Tien, voi tu cach la mot nguoi trong he thong va hien nay dang lam quan ly.

2. Giving Khoi some international experience, and especially immersing him in the rich humanistic academic tradition of the Catholic education of a university that has had 150 years of existence and proud tradition. Cai impact cua chuyen di nay tren Khoi qua la dang gia. I believe this trip will have a transformative influence on him.

3. Lam duoc gi them, thi lam, trong viec ket noi cho 2 noi la VNU-HCM (CETQA in particular), va dac biet la cho UEF, la noi minh co quyen nhieu hon, va cung duoc entrusted voi nhieu mong doi hon.

Va cai muc tieu thu 3 nay cung duoc hoan thanh my man! Se viet them mot vai entry, cung ke hoach vv chu cai entry viet voi nay thi chac chan la khong du de noi.

4. And finally, giving myself a break from all the bustle, hustle, and hate politics ma minh dang phai chiu o noi lam viec. And it was such relaxing and healing break, much needed for me! I once again feel proud to be a Catholic!

I will attend Mass tonight at 8:30. And I look forward to it!

This piece is purely for myself, so if people don't understand then my apologies. It's not meant for anybody else, unless they already know me as much as I do myself!

3 nhận xét:

  1. Là một nhà khoa học mà đi dự hội nghị hay đi tham gia một cái gì đó liên quan đến khoa học mà không có laptop cho riêng mình là sao? Nếu khg có thì đến clinic của tôi, tôi tặng cái laptop cũ chạy chậm tôi vứt không dùng nữa mà xài. Hehehehe.

    Trả lờiXóa
  2. Bác ơi,

    Thế là bác xúc phạm đến nhà giáo, nhà khoa học rồi nhé. Tôi không chỉ có 1 laptop, mà là 2 cơ; một cái lớn và mạnh hơn để dùng thường xuyên, nhưng khi đi đâu thì mang một cái nhỏ (notebook) để cho nhẹ, nhưng vì thế yếu hơn!

    Còn việc phải dùng trong thư viện là vì ở đây mình chỉ là khách, không phải staff hoặc student, nên không vào mạng wifi của họ được, phải dùng công cộng (thư viện). Hoặc phải ra quán cafe, nhưng mà phải đi bộ trong trường ra ngoài mất 10 phút! Vả lại hôm qua tranh thủ viết between meetings mà bác.

    Còn bây giờ thì tôi đang ở sân bay Manila (sắp về VN) đây, và sử dụng wifi rất mạnh và miễn phí, trên notebook của mình (có font tiếng Việt!) Vậy có chứng cứ rồi phải không bác?

    PA

    Trả lờiXóa