Thứ Năm, 1 tháng 4, 2010

CỨ TƯỞNG MÌNH GIÀ!

Nhân ngày cá tháng tư, tôi được bạn bè (già) tặng cho bài thơ dưới đây. Thấy nó ... hay (vì đúng quá), lại có thể giúp mọi người cười trong ngày April's Fool, nên đưa lên đây tặng bà con đọc cho vui. Kèm thêm 2 câu thơ khuyến mãi của tôi, dưới đây:

Hôm nay ngày một tháng tư
Xin đọc từ từ, kẻo té xỉu nghen!


Enjoy!

CỨ TƯỞNG MÌNH GIÀ!

Lâu nay cứ tưởng mình già ,
Bây giờ mới biết quả là y chang
Suốt ngày nói chuyện thuốc thang
Gặp nhau lại kể cả tràng chuyện xưa
Tivi dỗ giấc ngủ trưa
Sức khoẻ lại giảm , mắt mờ , da nhăn
Đọc chữ phóng đại mấy trăm
Lại còn lãng trí , tần ngần , hay quên
Cả ngày mỏi mắt đi tìm
Hết tìm khoá cửa lại tìm khoá xe
Nhiều hôm thăm viếng bạn bè
Được dăm ba phút nằm phè ngủ ngon
Tóc bạc chen chúc tóc non
Không dám nhổ nữa sợ còn bình vôi
Kiến thức mới nuốt chẳng trôi
Bước ra khỏi cửa trùm người áo len
Ra đường chẳng ai gọi tên
Cứ gọi chú ( cô ) , bác có phiền hay không ?
Khi lên xe buýt dẫu đông
Dăm người nhường chỗ " Mời ông ( bà ) cứ ngồi "
Lại hay nhạy cảm , tủi đời
Thích được săn sóc hơn thời ngày xưa
Thấy tình nhân trẻ vui đùa
Mà lòng chua xót phận vừa cuối thu
Xuốt ngày trung tiện lu bù
Cơm thì phải nhão , phở cho thật mềm
Thích nghe tiếng hỏi , lời khen
" Lúc này thon thả , trẻ hơn dạo nào "
Thức ăn cứ lấy ào ào
Ăn thì chẳng nổi mà sao cứ thèm
Ngủ trưa giấc cứ dài thêm
Đứng , ngồi , " chuyện ấy " ngày thêm chậm rì
Đánh răng , tìm thuốc loại gì
Để răng được trắng không thì khó coi
Cà phê chỉ hớp một hơi
Đêm về trắng mắt nhìn trời đếm sao
Gặp người cùng tuổi như nhau
Thường hay hỏi " Bác thế nào ? Khoẻ không ? "
Cell Phone thì khổ vô ngần
Lúng ta lúng túng thường không trả lời
Để chuông reo mãi một hồi
Mở ra thì đã chậm rồi còn đâu ?
Bệnh tật nó đến từ đâu
Cao mỡ , cao máu lâu lâu ... tiểu đường
Tránh né việc nặng là thường
Việc nhẹ thì cũng đau xương , mệt nhoài
Đi chơi càng khổ gấp hai
Đi đâu cũng ngại đường dài lái xe
Giữ thân cho khỏi tròn xoe
Vòng hai sao cứ bè bè phình to
Thang lầu càng nghĩ càng lo
Chỉ sợ trượt ngã khổ cho thân này
Ngủ thì chẳng ngủ được say
Bốn năm giờ sáng dậy ngay tức thì
Sinh nhật , sinh nhiếc làm gì
Cái chuyện lẻ tẻ ấy thì nên quên
Vẫn hay nhìn kiếng thường xuyên
Xem chân dung đã trở nên thế nào
Buồn tình đếm thử xem sao
Bao nhiêu triệu chứng ấy bao nhiêu già !


Các bạn già của tôi ơi, các bác cười, hay là ... mếu?
Hic hic!

6 nhận xét:

  1. Khà khà, tay nào làm bài này có óc quan sáng và tổng hợp rất tốt.

    Hay,

    Trả lờiXóa
  2. Hi Bác Hải,
    Thế là bác thú nhận mình thuộc phạm trù "già" rồi nhé! :-)

    Giống tôi!
    Hic hic hic ...

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thấy hình như chi càng già càng dẻo càng dai thì phải, vì các bài viết của chị đều rất sắc sảo khó ai bì kịp.

    Trả lờiXóa
  4. Hi bác moterangrua,

    Cám ơn bác quá khen, nhưng mà tôi rất cảnh giác, vì lời khen ấy vào ngày 1/4, hic hic!!!

    Hôm nay ngày 2/4 rồi bác ạ. Và đây là lời khen của tôi: "nhà" mới của bác rất đẹp, "rộng rãi", "nhiều phòng", phong phú lắm!

    Chúc bác vui nốt dư vị của ngày 1/4.

    PA

    Trả lờiXóa
  5. "CỨ TƯỞNG MÌNH GIÀ"

    Hổng dám già đâu...... Tuổi già khởi sự từ đâu?

    Thất thập xưa khó tìm ra,
    Ngay nay thất thập mỗi nhà đều đông.
    Ngày xưa thất thập ngồi không,
    Ngày nay thất thập còn mong đi làm.
    Ngày xưa thất thập lão làng,
    Ngày nay thất thập là chàng thanh niên.

    Thất thập về nước liên miên,
    Các cháu gái nhỏ luân phiên chào mời:
    "Mừng anh thăm nước nhà chơi,
    Mời anh cắt tóc, thảnh thơi gội đầu,
    Mời anh trẻ đẹp sang giàu (Mời anh hào nhoáng sang giàu!!?)
    Đón em qua Mỹ, em hầu hạ anh.."

    Các bà bảy chục xuân xanh,
    Tóc đen, má phấn, xâm viền vành môi.
    Bà nào cũng đẹp, cũng tươi,
    Lả lướt sàn nhảy, nói cười thật duyên.
    Các bà dáng dấp dịu hiền,
    Các ông say đắm nghiêng nghiêng mắt nhìn.

    Bây giờ tôi vững niềm tin
    Trả lời câu hỏi linh tinh ban đầu:
    "Tuổi già khởi sự từ đâu?
    Tuổi già khởi sự khi nào ta quên :
    Quên chồng, quên vợ, quên tên,
    Quên cười, quên bạn, quên mình là ai?"

    Bà 8 Sưu Tầm

    Trả lờiXóa
  6. Ha ha ha, hay quá, vậy là bọn mình chưa có già, Bà Tám hỉ?

    Ủa, mà ai là Bà Tám dzậy? Phải tui hông? Tui nhớ ở đây có Ông Tư và có Bà Tám. Mà tui là phụ nữ, nên tui là bà. Nhưng mà Tám là sao? Trong nhà, tui thứ tư mà? Vậy tui là Bà Tư? Ủa mà đâu có Bà Tư, chỉ có Bà Tám với Ông Tư thôi mà? Vậy tui là Ông Tám? Ủa mà sao kỳ dzậy, tui không phải Ông mà cũng không có Tám (tám, là tính xấu lắm đó nghe!)

    Vậy chứ tui là ai? Ui chu choa, sao mà khó nhớ quá!

    May mà chưa có già đó nghe!

    Ông/Bà Tư/Tám
    (vì hổng rõ cái nào, nên ghi đủ ra đây, ai muốn chọn cái nào thì chọn!)

    Trả lờiXóa